当前位置:首页 > สารานุกรม

【monster wallet slot】เปิดตำนาน '3 สถานที่โคตรหลอนแห่งเกาหลี' สู่หนังผีขวัญกระเจิง 'Spring Garden บ้านผีกินคน' | เดลินิวส์

นอกจากจะโดดเด่นเป็นอันดับต้นๆ ในการสร้างกระแส Pop Culture สุดทรงพลังสู่สายตาชาวโลกแล้ว “เกาหลีใต้” ยังขึ้นชื่อเรื่อง “ความหลอน” ที่โด่งดังไม่แพ้กันกับ “3 อันดับสถานที่ผีดุที่สุดในเกาหลี” ที่คนขวัญอ่อนอย่าคิดเข้าใกล้เด็ดขาด ซึ่งเป็นที่มาของ “Spring Garden บ้านผีกินคน” ภาพยนตร์สยองขวัญแห่งปีที่เล่าเรื่องราวความสยองของหนึ่งในสถานที่สุดเฮี้ยนที่ กำลังรอให้ผู้ชมเข้ามาท้าพิสูจน์ ถ้าคุณกล้าพอ!

เปิดตำนานสถานที่โคตรหลอนแห่งเกาหลีสู่หนังผีขวัญกระเจิงSpringGardenบ้านผีกินคนเดลินิวส์“โรงพยาบาลจิตเวชกนจีอัม”

นี่คือสถานที่สุดหลอนที่คนเกาหลีว่ากันว่าในช่วงที่โรงพยาบาลแห่งนี้เปิดให้บริการ มันมักจะมีเหตุการณ์ประหลาดอยู่บ่อยครั้ง จนกระทั่งเกิดเหตุโศกนาฏกรรมสุดเลวร้ายขึ้น เมื่อผู้ป่วยหลายรายเสียชีวิตโดยไม่ทราบสาเหตุ ส่งผลให้โรงพยาบาลต้องปิดตัวลง กลายเป็นสถานที่รกร้างให้คนมาพิสูจน์ความเฮี้ยน ซึ่งในปัจจุบันสถานที่แห่งนี้ได้ถูกทุบทิ้ง หลงเหลือไว้เพียงเรื่องเล่าที่ยังคงถูกพูดถึงมาจนทุกวันนี้

เปิดตำนานสถานที่โคตรหลอนแห่งเกาหลีสู่หนังผีขวัญกระเจิงSpringGardenบ้านผีกินคนเดลินิวส์“บ้านผีสิงยองด็อก”

มีเรื่องเล่าว่ามันตั้งอยู่บนพื้นที่หลุมศพของเหล่าทหารและนักเรียนที่ตายในช่วงสงครามเกาหลีที่มีศพเกลื่อนมากมาย จนในปี 1980 มีพ่อแม่ลูกครอบครัวหนึ่งได้มาสร้างบ้าน ณ บริเวณแห่งนี้ พวกเขาใช้ชีวิตอย่างปกติจนกระทั่งพบกับเหตุการณ์เลวร้าย เมื่อผู้เป็นพ่อได้พบศพภรรยาของตนเองแขวนคอตายอยู่ที่ห้องใต้ดิน ครอบครัวนี้จึงต้องย้ายออกไปและทิ้งบ้านหลังนี้ให้กลายเป็นบ้านร้าง เชื่อกันว่าไม่ว่าใครก็ตามที่เป็นเจ้าของบ้านก็มักจะเกิดเหตุให้มีอันเป็นไปทุกราย!

เปิดตำนานสถานที่โคตรหลอนแห่งเกาหลีสู่หนังผีขวัญกระเจิงSpringGardenบ้านผีกินคนเดลินิวส์“นึลบมการ์เดน”

อดีตภัตตาคารอาหารที่ได้รับความนิยม แต่แล้ววันหนึ่งกลับเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน เมื่อลูกสาวเจ้าของร้านเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ ด้วยความโศกเศร้าจึงทำให้ผู้เป็นพ่อฆ่าตัวตาย จากนั้นไม่นานผู้เป็นแม่ก็เสียชีวิตลง และในเวลาต่อมาก็มีคนซื้อร้านมาทำกิจการหลายต่อหลายครั้ง แต่เปิดได้สักพักก็มักจะมีเหตุการณ์ประหลาดเกิดขึ้นจนต้องปิดตัวลงกลายเป็นสถานที่รกร้างในที่สุด

เปิดตำนานสถานที่โคตรหลอนแห่งเกาหลีสู่หนังผีขวัญกระเจิงSpringGardenบ้านผีกินคนเดลินิวส์

เรื่องเล่าของ “นึลบมการ์เดน” นั้นเรียกได้ว่ามีมากมายหลายเหตุการณ์ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวของลูกค้ารายหนึ่งที่ได้สั่งออร์เดอร์กับพนักงานหญิงในร้าน แต่เวลาล่วงเลยไปนานอาหารยังไม่มาเสิร์ฟเสียที ด้วยความสงสัยเขาจึงเดินไปสอบถามกับพนักงานอีกคน แต่ก็ได้รับคำตอบที่ทำเอาชวนขนหัวลุก เพราะร้านนี้ไม่เคยมีพนักงานผู้หญิง คำบอกเล่าจากคนที่เคยสัญจรผ่าน “นึลบมการ์เดน” ว่าเคยเห็นผู้หญิงคนหนึ่งยืนมองมาจากชั้น 2 ซึ่ง ณ ตอนนั้นมันคือตึกร้างที่ไม่มีคนอาศัยอยู่ ในระหว่างที่เขาขับรถและมองไปที่กระจกหลัง เขาก็เห็นว่าผู้หญิงคนนั้นกำลังวิ่งตาม เขาตกใจสุดขีด และพยายามหนีสุดชีวิต แต่ยิ่งขับหนีเท่าไหร่เส้นทางมันก็พาให้เขาวนมากลับมาเจอ “นึลบมการ์เดน” ซ้ำแล้วซ้ำเล่า

เปิดตำนานสถานที่โคตรหลอนแห่งเกาหลีสู่หนังผีขวัญกระเจิงSpringGardenบ้านผีกินคนเดลินิวส์

ความโด่งดังของ “นึลบมการ์เดน” ได้ดึงดูดให้รายการต่างๆ อยากมาสัมผัสความเฮี้ยน ณ สถานที่จริงแห่งนี้ หนึ่งในนั้นคือรายการล่าท้าผีรายการหนึ่งของเกาหลีที่ต้องเจอดีแบบคาดไม่ถึง เมื่อในระหว่างการถ่ายทำ สุนัขที่อยู่ในบริเวณนั้นก็เห่าหอน วิ่งวุ่นเหมือนเจออะไรบางอย่าง และจู่ๆ ทีมงานหลายคนก็มีพฤติกรรมแปลกๆ ทั้งกินอาหารแบบมูมมาม หัวเราะขึ้นมาโดยไม่มีสาเหตุ หรือแม้กระทั่งบอกว่าตัวเองคือวิญญานของคนที่เคยเสียชีวิตอยู่ที่นี่

เปิดตำนานสถานที่โคตรหลอนแห่งเกาหลีสู่หนังผีขวัญกระเจิงSpringGardenบ้านผีกินคนเดลินิวส์

ล่าสุด จากสถานที่สุดหลอนในตำนานได้กลายมาเป็นภาพยนตร์สยองขวัญ “Spring Gardenบ้านผีกินคน” ที่การันตีความเฮี้ยนโดยผู้กำกับ “คูแทจิน” หนึ่งในโปรดิวเซอร์ภาพยนตร์ไทยหลอนระดับนานาชาติ “ร่างทรง” (The Medium) หนังบอกเล่าเรื่องของ “โซฮี” หญิงสาวที่ได้รับมรดกชิ้นสุดท้ายเป็นอาคารแห่งหนึ่ง หลังจากการตายอย่างปริศนาของสามี เธอต้องเผชิญหน้ากับอาคารอาถรรพ์ที่เต็มไปด้วยปริศนาและผู้คนรอบข้างที่ไม่น่าไว้ใจ ยิ่งค้นหาคำตอบเท่าไร เธอก็ยิ่งต้องเจอกับความสยองที่พร้อมจะเอาชีวิตเธอสถานเดียว คอหนังผีเตรียมสัมผัสความหลอนขั้นสุดของ 1 ในสถานที่เฮี้ยนติด Top 3 ของเกาหลี “Spring Garden บ้านผีกินคน” 5 กันยายนนี้ ในโรงภาพยนตร์..

เปิดตำนานสถานที่โคตรหลอนแห่งเกาหลีสู่หนังผีขวัญกระเจิงSpringGardenบ้านผีกินคนเดลินิวส์

分享到: