当前位置:首页 > จุดสนใจ

【วิเคราะห์บอล บาร์เซโลน่า】รพ.สมิติเวช สุขุมวิท ต้อนรับ H.E. Prof. Keizo Takemi รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข แรงงาน และสวัสดิการ ประเทศญี่ปุ่น | เดลินิวส์

นพ.ชัยรัตน์ ปัณฑุรอัมพร ได้แนะนำทีมงานดูแลผู้ป่วยนานาชาติของ รพ. สมิติเวช โดยเฉพาะทีมงานดูแลผู้ป่วยชาวญี่ปุ่น และนำคณะผู้เข้าร่วมเยี่ยมชมโรงพยาบาล หอผู้ป่วยในและบริเวณผู้ป่วยนอก เพื่อดูการปฏิบัติงานการดูแลผู้ป่วยชาวญี่ปุ่น ซึ่งในปัจจุบันมีสัดส่วนถึง 40% ของผู้ป่วยต่างชาติของ รพ. ทั้งหมด ทั้งนี้ทาง รพ.สมิติเวชให้ความสำคัญในการดูแลผู้ป่วยชาวญี่ปุ่นเป็นพิเศษ กล่าวคือ มีการส่งบุคลากรไปฝึกอบรมที่สถาบันการแพทย์ชั้นนำของญี่ปุ่น ตลอดจนว่าจ้างแพทย์และพยาบาลชาวญี่ปุ่นให้มาทำงานในประเทศไทย และมีล่ามภาษาญี่ปุ่นไว้คอยต้อนรับผู้ป่วยชาวญี่ปุ่นโดยเฉพาะ เพื่อสร้างความไว้วางใจและความสัมพันธ์ที่ให้กับผู้ป่วยและครอบครัว ทั้งนี้ทาง รพ. สมิติเวชยังได้จัดเตรียมสิ่งอำนวยความสะดวกของโรงพยาบาล เช่น ห้องตรวจโรคสไตล์ญี่ปุ่นที่มีการออกแบบที่เป็นมิตรและคุ้นเคยกับคนญี่ปุ่น นอกจากนี้ระหว่างช่วงการถาม-ตอบข้อมูล ได้มีการหารือรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับกลุ่มผู้ป่วยชาวญี่ปุ่น รวมถึงอัตราค่ารักษาพยาบาลอีกด้วย

รพสมิติเวชสุขุมวิทต้อนรับHEProfKeizoTakemiรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขแรงงานและสวัสดิการประเทศญี่ปุ่นเดลินิวส์

การมาเยือนและเยี่ยมชม รพ. สมิติเวช ของท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข แรงงาน และสวัสดิการ ประเทศญี่ปุ่นในครั้งนี้ สร้างแรงบันดาลใจและความมุ่งมั่นให้ทีมงานสมิติเวชในการพัฒนาการดูแลผู้ป่วยชาวญี่ปุ่นและผู้ป่วยนานาชาติให้ดียิ่งขึ้น โดย นพ.ชัยรัตน์ ได้ให้คำมั่นสัญญาว่าจะดำเนินการดูแลสุขภาพกายและสุขภาพใจของคนญี่ปุ่นที่อาศัยอยู่ในประเทศไทยอย่างเต็มที่

รพสมิติเวชสุขุมวิทต้อนรับHEProfKeizoTakemiรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขแรงงานและสวัสดิการประเทศญี่ปุ่นเดลินิวส์

分享到: