当前位置:首页 > ความบันเทิง

【ufa365.】สังคมภูมิภาคอีสานตอนบน...รัฐบาลแพทองธาร ก้าวข้ามความขัดแย้ง เดินหน้าเพื่อประเทศชาติ | เดลินิวส์

สำหรับวันพุธที่ 4 ก.ย.2567 . ฉากทัศน์การเมืองไทยภาคดีลลับ-ดีลไม่รับ กับการกลับมาของรัฐบาลแพทองธาร น่าจะจบเสียที ในเมื่อสถานการณ์ที่ได้เปรียบจากเกมเหนือชั้นของผู้นำศูนย์อำนาจใหม่ ทักษิณ เลือกที่จะปิดป่ารอยต่อ-เปิดประตูรับฐานอำนาจใหม่ “ประชาธิปัตย์” เสริมทัพอำนาจรัฐบาลสามัคคีปรองดอง สู้ศึกเลือกตั้ง “ค่ายส้ม” ฝ่ายค้านเชิงรุก พรรคประชาชนที่ใช้ยุทธการเดินสองขา ชนะศึกเลือกตั้งก้าวสู่รัฐบาลข้างหน้าด้วยเวอร์ชั่นผู้นำรุ่นใหม่ “เท้ง” ณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ

สังคมภูมิภาคอีสานตอนบนรัฐบาลแพทองธารก้าวข้ามความขัดแย้งเดินหน้าเพื่อประเทศชาติเดลินิวส์

พรรคเพื่อไทยแกนนำรัฐบาลเปิดหน้าฉากตระกูลชินวัตรเต็มตัว ชนิดเทหมดหน้าตักจากเกมพ่ายนิติสงคราม นายกฯเศรษฐาหลุดเก้าอี้ จนเกิดไฟต์บังคับส่ง ”แพทองธาร ชินวัตร“ ขึ้นแท่นนั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรีคนที่ 31 แบบคิดไวเคลมไวไม่มีไฮแจ็ค “ทักษิณ” เลือกปิดทางตันจากลุงป่ารอยต่อ แยกสลายอำนาจ “พลังประชารัฐ” เปิดรับผู้นำอำนาจใหม่จาก “ปชป.” ในยุค เฉลิมชัย-เดชอิศม์ รวมกับ 15 พรรค 321 เสียงแน่นปึ้ก ( ด่วน! ‘ประชาธิปัตย์’ มีมติร่วมรัฐบาล ส่ง ‘เฉลิมชัย-เดชอิศม์‘ นั่ง ‘รมต.’ ) …ทีมงาน ครม.อิ๊งค์ 1 ทีมเศรษฐกิจชุดเรือธง “ดิจิทัลวอลเล็ต” เต็มทีมชุดเดิมสายคลัง “พิชัย-จุลพันธ์-เผ่าภูมิ สายตรงพรรคเพื่อไทย เดินหน้าแจกเงินสด 10,000 บาทให้กับกลุ่มเปราะบาง-คนพิการ 14.5 ล้านคน เดือน ก.ย.นี้

สังคมภูมิภาคอีสานตอนบนรัฐบาลแพทองธารก้าวข้ามความขัดแย้งเดินหน้าเพื่อประเทศชาติเดลินิวส์

ส่วนที่ลงทะเบียบเอาไว้ เดือน ต.ค.นี้ได้รับ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจให้คนรากหญ้า ครม.สายภูมิใจไทย ยังคงเดิม “อนุทิน” รองนายกฯ ควบ รมว.มหาดไทย สายรวมไทยสร้างชาติ พีระพันธ์ุ รองนายกฯ ควบ รมว.พลังงาน ที่มาใหม่ถอดด้าม “เสี่ยขิง” เอกนัฏ รมว.อุตสาหกรรม.. รัฐนาวาอิ๊งค์ ดูเหมือนบ้านจันทร์ส่องหล้า มั่นใจที่จะนำจุดเด่นนายกฯอิ๊งค์ ในความเป็นผู้นำคนรุ่นใหม่ ประนีประนอมพร้อมประสานร่วมมือกับทุกพรรคซีกรัฐบาล มี ทักษิณ เป็นผนังทองแดงกำแพงเหล็ก หนุนหลังด้วยศรัทธาของประชาชนและกลุ่มผู้นำทางเศรษฐกิจ เพื่อเป็นรัฐบาลครบวาระ แม้ระหว่างทางอาจผจญกับดักเกมนิติสงคราม จากฝ่ายอำนาจอนุรักษ์นิยมเก่าที่ยังอยากเข้าสู่อำนาจด้วยสารพัดวิธี ปล่อยข่าวเชิงลบถึงอำนาจนอกระบบ วงจรอุบาทว์ ยังอยากฉุดรั้งประเทศให้จมปลักอยู่ต่อไป แต่คงไม่ง่ายอย่างที่คิดอีกต่อไป!!

สังคมภูมิภาคอีสานตอนบนรัฐบาลแพทองธารก้าวข้ามความขัดแย้งเดินหน้าเพื่อประเทศชาติเดลินิวส์

การเมืองอีสานตอนบน จ.กาฬสินธุ์ นักการเมืองรุ่นใหม่ที่มากด้วยอุดมการณ์ วิรัช พิมพะนิตย์ สส.กาฬสินธุ์ เขต 1 พรรคเพื่อไทย กมธ.วิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณทำหน้าที่อย่างทุ่มเทเสียสละ รอบคอบเพื่อให้ผลประโยชน์แก่ประชาชนให้มากที่สุด @ ด้วยประสบการณ์เป็น สส. 5 สมัยติดต่อกันและเป็นนักประสานประโยชน์สิบทิศ ประเสริฐ บุญเรือง สส.กาฬสินธุ์ เขต 6 พรรคเพื่อไทย ประธาน กมธ.กิจการสภาฯ มีผลงานชัดเจนให้เพื่อนๆ สส.และผู้เชี่ยวชาญ ที่ปรึกษา สส. ได้รับสิทธิประโยชน์ ในการทำหน้าที่เป็นตัวแทนของประชาชน ที่ถูกต้องตามระเบียบของรัฐสภา และติดตามงบประมาณที่ประชาชนจะได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่

สังคมภูมิภาคอีสานตอนบนรัฐบาลแพทองธารก้าวข้ามความขัดแย้งเดินหน้าเพื่อประเทศชาติเดลินิวส์

แม้จะใหม่ในการเป็น สส. ในสภา และ กมธ. พลากร พิมพะนิตย์ สส.กาฬสินธุ์ เขต 2 พรรคเพื่อไทย ทำหน้าที่สมบูรณ์แบบภาคภูมิใจด้วยวิสัยทัศน์ของคนรุ่นใหม่ไฟแรง @ ทินพล ศรีธเรศ ส.ส.กาฬสินธุ์ เขต 5 พรรคเพื่อไทย เป็น สส.สมัยแรกที่มีผลงานโดดเด่นในการอภิปรายในสภา ทั้งข้อปรึกษาหารือ กระทู้ ที่ประชาชนได้ประโยชน์ในการให้รัฐบาลรับทราบปัญหา @ จำลอง ภูนวนทา สส.กาฬสินธุ์ เขต 3 “พปชร.” ยังทำหน้าที่ของ สส.เต็มภาคภูมิ ไม่ยุ่งการเมืองในพรรค ทุกปัญหาจบลงที่ประชาชนต้องได้รับประโยชน์มากที่สุด @ ส่วนใน อบจ.กาฬสินธุ หญิงแกร่งผู้บริหาร อบจ.ที่มีวิสัยทัศน์ เฉลิมขวัญ หล่อตระกูล นายก อบจ.กาฬสินธุ์ ทั้งงานในหน้าที่ผู้นำบริหารอบจ.งานเพื่อประชาชนคนรากหญ้ากาฬสินธุ์ งานเพื่อผู้นำภาคเอกชน นักธุรกิจประชาสังคม และราชการ ทำทุกวันนี้ด้วยความเสียสละทุ่มเทด้วยความสำนึกในบุญคุณของทุกคนที่ไว้วางใจเลือกเข้ามาบริหารงาน อบจ.กาฬสินธุ์

สังคมภูมิภาคอีสานตอนบนรัฐบาลแพทองธารก้าวข้ามความขัดแย้งเดินหน้าเพื่อประเทศชาติเดลินิวส์

ผ่านไปด้วยดีกับงานใหญ่ระดับภูมิภาค 3 งานควบ โคกหนองนาปลาร้าอีสาน-วิจิตรแพรวา ราชินีแห่งไหม-พราวพัสตรา ผืนผ้าแห่งแผ่นดิน โดยการอำนวยการของ สนั่น พงษ์อักษร ผวจ.กาฬสินธุ์ ร่วมกับ อุทัย สิงห์ทอง พัฒนาการ จ.กาฬสินธุ์ และเครือข่ายพัฒนาชุมชนทุกสาขาอาชีพ  ทุกจังหวัด ไม่ว่าจะเป็นผู้ประกอบการสินค้าโอทอป กลุ่มผลิตผ้าไหมแพรวา ผ้าพื้นเมือง กลุ่มแปรรูปตัดเย็บเสื้อผ้าแพรพรรณ นำผลงานมาจัดบูธ  โชว์ความอลังการ วิจิตรตระการตา ที่สำคัญสร้างอาชีพและรายได้ให้กับผู้ประกอบการได้เป็นอักโข  กระแสตอบรับดีมาก อยากให้จัดขึ้นทุกปี เพื่อจะได้มีช่องทางจำหน่ายสินค้า สร้างบรรยากาศการจับจ่ายใช้สอยให้เกิดการหมุนเวียนของเศรษฐกิจ จากระดับฐานรากสู่ระดับประเทศ

สังคมภูมิภาคอีสานตอนบนรัฐบาลแพทองธารก้าวข้ามความขัดแย้งเดินหน้าเพื่อประเทศชาติเดลินิวส์

เด่นด้านวิชาการและกีฬา ควบคู่กับฝีมือด้านการดนตรีพื้นบ้านมาโดยตลอด สำหรับ โรงเรียนกาฬสินธุ์พิทยาสรรพ์ (กพส.) สถานศึกษายอดนิยมประจำ จ.กาฬสินธุ์ ภายใต้การนำของ ดร.จารุวรรณ รัตนมาลี ผอ.โรงเรียนฯ ล่าสุดคว้ารางวัลชนะเลิศ จากการประกวดดนตรีพื้นบ้านวงโปงลางชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยรางวัลพระราชทานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ที่ขอนแก่นฮอลล์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลขอนแก่น โดยกรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมกับ จ.ขอนแก่น จัดขึ้นเพื่อสืบสานภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมอันงดงาม การันตีฝีมือ “แม่พร” พรชัย ครองยุติ ครูผู้ฝึกสอนอีกครั้ง ผนวกกับความสามารถของลูกๆ นักเรียนทุกคน ธวัชชัย รอดงาม รอง ผวจ.กาฬสินธุ์ , ยุทธนา เกียรติดำเนินงาม หัวหน้าศูนย์ข่าวเดลินิวส์ภาคอีสานตอนบน และแขกผู้มีเกียรติร่วมแสดงความยินดี ฉลองความสำเร็จเมื่อวันก่อน

สังคมภูมิภาคอีสานตอนบนรัฐบาลแพทองธารก้าวข้ามความขัดแย้งเดินหน้าเพื่อประเทศชาติเดลินิวส์

น้ำดี . ดร.สุขุมวรัชญ์ อัครเศรษฐัง ประธานกรรมการกองทุนส่งเสริมกีฬาและนันทนาการ อบต.ยางตลาด อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ สุดปลื้ม คณะทัวร์จากแดนอารีดังยกทัพมาปักหลักในพื้นที่ย่างเข้าปีที่ 2 เน้นตีกอล์ฟสนามบึงอร่าม และท่องเที่ยวในพื้นที่ จากการเก็บสถิติเงินวอนเกาหลี ที่แลกเปลี่ยนเป็นธนบัตรไทย หมุนเวียนในพื้นที่ไม่น้อยกว่า 50 ล้านบาท สอบถามความพึงพอใจ ทราบว่ายางตลาดมีมนต์เสน่ห์ สงบสุข อากาศดี โดยเฉพาะ “น้ำกินน้ำอาบดีมาก” เหมาะกับผิวพรรณคนเกาหลีจริงๆ ไม่บอกไม่รู้นะนี่ ขณะที่คนในพื้นที่อย่างเราๆ ไม่รู้ว่ามีของดีในมือ เป็นเรื่องที่m6dภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ควรส่งเสริมและยกยอเป็นซอฟต์พาวเวอร์การท่องเที่ยว ที่ต้องเร่งบูมเหมือนน้ำขึ้นให้รีบตัก เพื่อดึงนึกท่องเที่ยวชาติต่างๆ เข้ามาเยือน @ รางวัลเพียบ . กรียา สุไชแสง ประธานศูนย์ข้าวชุมชนข้าวอินทรีย์ ต.หนองห้าง อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ หรือชื่อใหม่ “กลุ่มผลิตเมล็ดข้าวอินทรีย์ตีนภู” แปลงใหญ่ เจ้าของรางวัลมาตรฐานแหล่งผลิตข้าวอินทรีย์ Organic Thailand, GI, EU, USDA-NOP และอีก 4 รางวัลคือ ศูนย์ส่งเสริมและผลิตพันธุ์ข้าวดีเด่นแห่งชาติ, วิสาหกิจชุมชนดีเด่นระดับจังหวัด, แปลงใหญ่ดีเด่นระดับจังหวัด และรางวัลเชิดชูเกียรติสถาบันเกษตรดีเด่น นำสมาชิกผลิตเมล็ดข้าวพันธ์ดี มีคุณภาพ และแปรรูปที่หลากหลาย เช่น ข้าวกล้องงอก ข้าวต้มข้าวกล้องงอก  โจ๊กข้าวกล้องงอก  ข้าวผงชงดื่ม ชาข้าว ขนมพื้นถิ่น คารมย์ ขุนหล้า ผอ.ศูนย์เมล็ดพันธุ์ข้าวกาฬสินธุ์ พร้อมด้วย เฉลิมโรจน์ ชัยสิทธิพัฒนา นักวิชาการส่งเสริมการเกษตรชำนาญการ และเจ้าหน้าที่ศูนย์เมล็ดพันธุ์ข้าวกาฬสินธุ์ คอยเป็นพี่เลี้ยง ถ่ายทอดองค์ความรู้และการตลาดอย่างเต็มที่

สังคมภูมิภาคอีสานตอนบนรัฐบาลแพทองธารก้าวข้ามความขัดแย้งเดินหน้าเพื่อประเทศชาติเดลินิวส์

อำเภอยิ้ม .พื้นที่ห่างไกลแต่ไม่เคยห่างชาวบ้าน แจ้งข่าวสารการบำบัดทุกข์ บำรุงสุข และจัดกิจกรรมอำเภอยิ้ม “ปันบุญปันสุข” และ โครงการ “หมู่บ้านศีลธรรม นุ่งผ้าไทยเข้าวัดตักบาตร” อย่างต่อเนื่อง เวนิช ชูศรีพัฒน์ นายอำเภอท่าคันโท จ.กาฬสินธุ์ ร่วมกับ ปรียะนาถ อันทะนิล ผู้ใหญ่บ้านดงกลาง หมู่ 4 ต.ดงสมบูรณ์ มีส่วนราชการ ผู้นำท้องถิ่น ท้องที่ สถานศึกษา ภาคเอกชน นำบุคลากร นักเรียนร่วมกิจกรรม และจัดบูธให้คำปรึกษา แสดงความสำเร็จ และผลงานในกิจกรรมต่างๆ ของชุมชนและหน่วยงาน โดยมี พระอาจารย์วันเฉลิม อภิธมฺโม เจ้าอาวาสวัดป่าหนองโก ต.บุ้งแก้ว อ.โนนสะอาด จ.อุดรธานี ร่วมกับคณะสงฆ์ ศิษยานุศิษย์ จัดคาราวานบุญ มอบถุงยังชีพ แก่ครัวเรือนเปราะบาง และร่วมมอบทุนการศึกษาแก่เด็กนักเรียนที่เรียนดี แต่ฐานะยากจนอีกด้วย @ เพื่อชาวบ้าน คนนี้ผลงานดี ทวี ขาวผ่อง เริ่มต้นจากสายครู เรียนรู้กฎหมายช่วยชาวบ้านจนแตกฉาน ผลงานเข้าตาชาวบ้าน หน่วยงานยุติธรรมเห็นฝีมือ เทียบเชิญนั่งประจำการ เป็นผู้ไกล่เกลี่ยประจำสำนักงานยุติธรรม จ.กาฬสินธุ์ และอนุกรรมการคุ้มครองสิทธิมนุษยธรรม จ.กาฬสินธุ์ แถมอีกตำแหน่งประธานศูนย์ไกล่เกลี่ยข้อพิพาทภาคประชาชน ต.นามน อ.นามน จ.กาฬสินธุ์ วันก่อนร่วมกับกระทรวงยุติธรรม ในโครงการมหกรรมแก้หนี้ สร้างวิถีแห่งความเป็นธรรม และยุติธรรมพบประชาชน ที่ ม.กาฬสินธุ์ ชาวบ้านที่หน้าเศร้า อมทุกข์ นำปัญหามาปรึกษาหาทางออก ต่างยิ้มร่าหน้าใสกลับบ้านปานถูกหวย

สังคมภูมิภาคอีสานตอนบนรัฐบาลแพทองธารก้าวข้ามความขัดแย้งเดินหน้าเพื่อประเทศชาติเดลินิวส์

ที่ดินสายบุญ . ยุคลธร ฐิติเดชวรกุล เจ้าพนักงานที่ดิน จ.กาฬสินธุ์ สาขายางตลาด เดินหน้าพัฒนาศักยภาพการให้บริการและปรับภูมิทัศน์ภายนอก ภายในสำนักงาน โดยจัดสวนอารยเกษตร ควบคู่กับงานบุญงานกุศล ตลอดจนงานสังคมสงเคราะห์ ปรากฏรูปธรรมทุกด้าน ผลงานที่ออกมา ถูกใจผู้บังคับบัญชา ได้ใจผู้ใต้บังคับบัญชา และประทับใจชาวบ้ายสุดๆ อย่างกิจกรรมมอบข้าวสาร อาหารแห้ง เฉลิมพระเกียรติ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนพี่น้องประชาชน กลุ่มเปราะบางในช่วงที่ผ่านมา ยังจดจำไม่รู้ลืม ส่วนสวนอารยเกษตร ที่อุดมไปด้วยพืช ผัก สวนครัว และบ่อปลา ก็กลายเป็นสวนหย่อมที่สวยงาม น่ารัก เหมาะที่จะเป็นแหล่งพักผ่อนหย่อนใจประจำ อ.ยางตลาด ไปโดยปริยาย หากใครมายางตลาดแล้วไม่แวะชมสวนอารยเกษตรที่ดิน เท่ากับว่ามาไม่ถึงยางตลาดเลยนะจะบอกให้  @ ไฟยังแรง .เข็มนาฬิกาชีวิตเดินถึงหลัก 6 มาหลายปี แต่ไฟในตัว ระเบียบ จันทร์ชมภู อดีต ผอ.รร.ปอแดงวิทยา ยังคุโชน  นอกจากจะรับจ็อบเป็นอาจารพิเศษสถานศึกษาเอกชนหลายแห่งแล้ว ว่างๆยังเดินหน้าขับเคลื่อนภารกิจในแวดวงการศึกษา และพัฒนาศักยภาพบุคลากรอย่างแข็งขัน ล่าสุดรับบทบาทใหม่ ประธานศูนย์ดูแลครูผู้สูงอายุ สกสค.จ.กาฬสินธุ์ สังกัดสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา (สกสค.) จ.กาฬสินธุ์ ร่วมกับ ดร.นุชรัตน์ ประสิทธิศิลป์ชัย ศึกษาธิการ จ.กาฬสินธุ์ และมนต์ธิรา สำราญรื่น นักจัดการงานทั่วไปชำนาญการ รักษาการแทน ผอ.สกสค.จ.กาฬสินธุ์ จัดโครงการ เติมรู้ ผู้สูงวัย ตามคอนเซ็ปต์ “อาวุโสโก้เก๋า ปูแนวทางสร้างอาชีพเสริมหลังเกษียณ ไม่เหงา มีอาชีพ มีรายได้ อย่างยั่งยืน

สังคมภูมิภาคอีสานตอนบนรัฐบาลแพทองธารก้าวข้ามความขัดแย้งเดินหน้าเพื่อประเทศชาติเดลินิวส์

มหกรรมแก้หนี้ . กูเฮง  ยาวอหะซัน เลขานุการ รมว.ยุติธรรม ตัวแทน พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม  ประธานเปิดงานมหกรรมแก้หนี้ สร้างวิถีแห่งความเป็นธรรม ส่วนภูมิภาค ที่โรงแรมอวานี ขอนแก่น มีลูกหนี้เข้าร่วมงานกว่า 5,000 คน ซึ่งลูกหนี้ที่เข้าร่วมโครงการจะได้รับสิทธิพิเศษหลายด้าน เช่น โอกาสขยายระยะเวลาการผ่อนชำระ ลดดอกเบี้ยปรับ ลดค่างวดรายเดือน งดการฟ้องคดี และได้รับสิทธิ์ปลดผู้ค้ำประกัน ในส่วนชั้นบังคับคดี และงดการยึดทรัพย์ งดขายทอดตลาด และจะไม่ถูกดำเนินคดี โครวงการดีๆ อย่างนี้รัฐบาลและกระทรวงยุติธรรมจัดให้ ถูกใจลูกหนี้ มีช่องทางผ่อนปรน คลายกังวลถูกทวงหนี้ ไม่กดดัน ไม่เป็นทุกข์ มีสมาธิในการทำงาน หาเงินผ่อนชำระหนี้ได้ดีนักแล @ เฝ้าระวังเข้ม . ระดับมวลน้ำในแม่น้ำโขงเพิ่มขึ้นทุกขณะ  ชัยรัตน์ ศรีโนนทอง ผอ.สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ ภาค 3 , พล.ต.ฉัฐชัย มีชั้นช่วง ผบ.มณฑลทหารบกที่ 210  ร่วมกับ เดช บำรุงหงส์ หัวหน้าสำนักงาน ปภ.นครพนม และเจ้าหน้าที่ ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำในแม่น้ำโขง ที่บริเวณสถานีวัดระดับน้ำ ต.หนองแสง  อ.เมืองนครพนม ระบุสถานการณ์น้ำ ล่าสุดพบว่ากระทบนาข้าวกว่า 3 หมื่นไร่ ส่วนผลกระทบอื่นๆ ยังไม่มีรายงานความเสียหาย ขอพี่น้องประชาชนสบายใจ  รับรองเอาอยู่ และไม่ส่งผลกระทบต่อการประกอบอาชีพและที่พักอาศัย

สังคมภูมิภาคอีสานตอนบนรัฐบาลแพทองธารก้าวข้ามความขัดแย้งเดินหน้าเพื่อประเทศชาติเดลินิวส์

รับนักท่องเที่ยว .. ศศิน พัฒนภิรมย์ รอง ผวจ.หนองบัวลำภู เป็นประธานประชุมสัมมนาเชิงปฏิบัติการ แนวทางส่งเสริมการท่องเที่ยววิถีลุ่มภู “หนองบังลำภู จบที่เดียว เที่ยวเรื่องผ้า” ที่โรงแรมณัฐพงษ์แกรนด์ อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู เพื่อประชาสัมพันธ์เชื่อมโยงเส้นทางท่องเที่ยว และต้อนรับนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศ ที่จะเดินทางมาเที่ยวงานวันพืชสวนโลก ที่ จ.อุดรธานี ในปี 69  มี ดอกดิน ต้อมทอง พัฒนาการ จ.หนองบัวลำภู  , สุทธรักษ์ ศรีสุเลิศ ผอ.กลุ่มงานส่งเสริมการพัฒนาชุมชน และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ใน จ.หนองบัวลำภู และจ.อุดรธานี ร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง @ กินต่อ .. พิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.แรงงาน เปิดงานเทศกาลกินต่อหัวเสือโลก อนุรักษ์ภูมิปัญญาท้องถิ่น ประจำปี 67  ที่สนามที่ว่าการ อ.ปลาปาก จ.นครพนม จัดขึ้นระหว่าง 30 ส.ค.-1 ก.ย.67 เพื่ออนุรักษ์วัฒนธรรมที่ดีงามของท้องถิ่น สร้างรายได้เสริมให้กับเกษตรกรผู้เลี้ยงต่อหัวเสือ และส่งเสริมผลิตภัณฑ์โอทอป งานดี ของดี ที่นี่ที่เดียวที่ขึ้นชื่อ เพื่อให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายมากขึ้น ปีนี้ใครพลาด ไม่มีโอกาสมา หรือมาไม่ทัน ปีหน้าจัดเต็ม ยิ่งใหญ่กว่านี้แน่นอน 

สังคมภูมิภาคอีสานตอนบนรัฐบาลแพทองธารก้าวข้ามความขัดแย้งเดินหน้าเพื่อประเทศชาติเดลินิวส์

สานสัมพันธ์ .. มีส่วนร่วมกับทุกภาคส่วน นพ.ณรงค์ จันทร์แก้ว นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดมุกดาหาร เปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการแลกเปลี่ยนเรียนรู้การขับเคลื่อนการสื่อสารสาธารณะและสังคม และกิจกรรมสานสัมพันธ์เครือข่ายสื่อมวลชน รวมทั้งนโยบายยกระดับ 30 บาท รักษาทุกที่ด้วยบัตรประชาชนใบเดียว การเฝ้าระวังโรคไข้หวัดใหญ่ โรคไข้เลือดออก ที่ห้องสร้อยสุวรรณา ชั้น 3 โรงแรมมุกดาหารแกรนด์ โฮเทล งานนี้ได้ทั้งใจ ได้ทั้งผลงาน และได้กระบอกเสียงจากพี่น้องสื่อมวลชน ช่วยประชาสัมพันธ์ เพื่อสุขภาพดีถ้วนหน้า ปลอดภัยจากโรคประจำถิ่นในฤดูฝนนี้ @ อบรมเลี้ยงกบ . ชินกร แก่นคง นายอำเภอเมืองขอนแก่น เป็นประธานอบรมการเรียนรู้วิธีเลี้ยงกบพันธุ์เนื้อและปลาดุกอุย ที่ศูนย์ฟื้นฟูผู้บำบัดยาเสพติด อ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น โดย อ.เมืองขอนแก่น ร่วมกับ เทศบาลตำบลพระลับ , เทพารักษ์ฟาร์ม และ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (ซีพีเอฟ) ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยมี พงศ์ธร  พิศาพิทักษ์กุล นายก ทต.พระลับ ,ชัชวาลย์ พรอมรธรรม กรรมการ บริษัท ขนส่ง จำกัด (มหาชน)  และเจ้าของเทพารักษ์ฟาร์ม , ชวลิต จันทร์ศิริไพบูลย์ ผู้จัดการฝ่ายขาย ซีพีเอฟ ,นิทัศน์ บุญพร้อม ผู้ใหญ่บ้านเลิงเปือย ม.9 ต.พระลับ และ วงศ์วัฒน์  วรพันธ์ ประธานสภาเทศบาลตำบลพระลับ นำผู้เข้ารับการบำบัดรักษายาเสพติดภายในศูนย์ฯ รวมกว่า 50 คนเข้าร่วมรับการอบรม

สังคมภูมิภาคอีสานตอนบนรัฐบาลแพทองธารก้าวข้ามความขัดแย้งเดินหน้าเพื่อประเทศชาติเดลินิวส์

พูดแล้วทำ… .เอกราช ช่างเหลา สส.ขอนแก่น เขต 4 พรรคภูมิใจไทย พร้อมคณะทำงานลงพื้นที่ถนนเส้นท่าเม่า-วังชัย ต.วังชัย อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น หลังประชาชนขอความช่วยเหลือ ถนนชำรุดเสียหายเป็นหลุมเป็นบ่อ ใช้สัญจรไป-มาลำบาก จึงประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ไขปัญหาโดยด่วน @ ฉลองครบ 40 ปี . ที่ขอนแก่นฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ขอนแก่น หอการค้าจังหวัดขอนแก่น จัดกิจกรรมเฉลิมฉลองครบรอบ 40 ปี  โดยมี ไกรสร กองฉลาด ผวจ.ขอนแก่น พร้อมด้วย สวาท ธีระรัตนนุกูลชัย รองประธานกรรมการหอการค้าไทย และประธานหอการค้าภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ,ชาญณรงค์ บุริสตระกูล ประธานหอการค้าจังหวัดขอนแก่น พร้อมการเสวนาสุดพิเศษภายใต้หัวข้อ 40 ปี พื้นฐานที่มั่นคง คือก้าวแรกของอนาคตที่แข็งแกร่ง นำโดย สุนทร อรุณานนท์ชัย ประธานกรรมการกลุ่มโรงงานน้ำตาลราชบุรี , บดินทร์ เสรีโยธิน ผู้อำนวยการสายการตลาด บริษัท ขอนแก่นแหอวน จำกัด และ เฉลิมพล มหาปิติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แกรนด์ อินเตอร์ฟูดส์ จำกัด แบรนด์บ้านขนมคุณภัทรา

สังคมภูมิภาคอีสานตอนบนรัฐบาลแพทองธารก้าวข้ามความขัดแย้งเดินหน้าเพื่อประเทศชาติเดลินิวส์

ทำบุญ .. พล.ต.ท.สันติ ชัยนิรามัย จเรตำรวจ (สบ.8) พร้อมตำรวจ ภ.จว.อุดรธานี ร่วมถวายสังฆทานอุทิศบุญกุศลให้ผู้บังคับบัญชาและผู้ใต้บังคับบัญชาที่ล่วงลับไปแล้ว ณ วัดทิพยรัฐนิมิต (วัดบ้านจิก) ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี โดยมี พระครูวินัยธรสุวัชชัย ธมฺมธโร เจ้าคณะตำบลหมากแข้ง เขต 2  (ธ.) เป็นผู้ประกอบพิธี @ มอบเกียรติบัตร .. วิเชียร ขาวขำ นายก อบจ.อุดรธานี มอบเกียรติบัตรหลักสูตรต่อต้านทุจริตในสถานศึกษา ของสำนักงานศึกษาธิการ จ.อุดรธานี ให้กับสถานศึกษาเอกชนในฐานะเป็นสถานศึกษาต้นแบบการขับเคลื่อนหลักสูตรต้านทุจริตศึกษา โดยมี ดร.จรินทร์ สุรเสรีวงษ์ ศึกษาธิการ จ.อุดรธานี ร่วมเป็นเป็นเกียรติ ที่ห้องประชุมชั้น 3 สหกรณ์ออมทรัพย์ครูอุดรธานี จำกัด

สังคมภูมิภาคอีสานตอนบนรัฐบาลแพทองธารก้าวข้ามความขัดแย้งเดินหน้าเพื่อประเทศชาติเดลินิวส์

ศึกษาดูงาน….. พ.อ.วุฒิชัย สุคนธวัฒน์ เสนาธิการมณฑลทหารบกที่ 24 ค่ายประจักษ์ศิลปาคม ให้การต้อนรับ พ.อ.ชัยณรงค์ แก้วประสิทธิ์ หัวหน้าคณะ และนักเรียนนายร้อยชั้นปีที่ 5 รุ่นที่ 72 โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า ในโอกาสเดินทางมาศึกษาดูงานที่ จ.อุดรธานี  โดยเข้าสักการะพระอนุสาวรีย์ พล.ต.พระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมหลวงประจักษ์ศิลปาคม ณ มณฑลทหารบกที่ 24 @ เทกระจาด . กัณฑ์พงศ์ สุระวรรณวิจิตร กรรมการผู้อำนวยการ เซฟมาร์ท ซูเปอร์สโตร์ และคณะ ร่วมกับบริษัทผู้ผลิตและผู้จัดจำหน่ายสินค้า นำสินค้าอุปโภค-บริโภค มอบให้ประชาชนชาว จ.อุดรธานี ที่ได้รับความเดือดร้อน ในพิธีบริจาคทานทิ้งกระจาด ประจำปี 2567 ที่มูลนิธิส่งเสริมธรรรมแห่งอุดรธานี ..

สังคมภูมิภาคอีสานตอนบนรัฐบาลแพทองธารก้าวข้ามความขัดแย้งเดินหน้าเพื่อประเทศชาติเดลินิวส์

คำชะโนดปลอดภัย….. วันชัย คงเกษม ผวจ.อุดรธานี พร้อมด้วย สุริยนต์ ดอนสมจิตร นายอำเภอบ้านดุง และคณะกรรมการบริหารคำชะโนด ชี้แจงกรณีที่มีสื่อมวลชนบางสำนักและประชาชนได้เผยแพร่ข่าวกรณี “น้ำท่วมเกาะคำชะโนด” จนไม่สามารถเข้าสักการะเจ้าปู่ศรีสุทโธ และเจ้าย่าศรีปทุมา ได้ พร้อมโพสต์ข้อความและแชร์ข่าวดังกล่าวออกไป ซึ่งเรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง ทางคำชะโนดยังคงเปิดให้ประชาชนเข้ามาสักการะได้ตามปกติ หยุดแชร์ข่าวปลอมเพราะสร้างความเสียหายและเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ @ ตามรอยพญานาค .. กนกวรรณ ดุงศรีแก้ว ผอ.ททท.สำนักงานอุดรธานี เชิญชวนประชาชนและนักท่องเที่ยวที่สนใจ  1 ในเส้นทางตามรอยพญานาค วัดดงหนองตาล สถานที่ที่มีทั้งความสวยงาม และความน่าสนใจของประวัติศาสตร์กว่าหลายร้อยปี ตั้งอยู่บนพื้นที่ของ 4 ตำบล คือ นาข่า กุดสระ สร้างแป้น และ สามพร้าว อ.เมือง จ.อุดรธานี @ ช่วยน้ำท่วม . ยิ่งใหญ่ กองทอง ส.อบจ.อุดรธานี เขต 9 ลงพื้นที่เร่งให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วม โดยประสานนายวิเชียร ขาวขำ นายก อบจ.อุดรธานี ขอเครื่องจักรและเครื่องสูบน้ำไปเร่งระบายน้ำช่วยเหลือ ..

สังคมภูมิภาคอีสานตอนบนรัฐบาลแพทองธารก้าวข้ามความขัดแย้งเดินหน้าเพื่อประเทศชาติเดลินิวส์

คำคม : ไม่มีอะไรเกิดขึ้นได้ โดยปราศจากการเริ่มต้น
#เสี่ยวหลงเปา ศูนย์ข่าวอีสานตอนบน

สังคมภูมิภาคอีสานตอนบนรัฐบาลแพทองธารก้าวข้ามความขัดแย้งเดินหน้าเพื่อประเทศชาติเดลินิวส์

分享到: