当前位置:首页 > สารานุกรม

【ดาวโจนส์ vip】การท่องเที่ยวไทเป เหมาป้ายบิลบอร์ด-รถตุ๊กตุ๊ก โปรโมทอาหารและทิวทัศน์อันงดงามกรุงไทเป | เดลินิวส์

หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) สำนักงานสารสนเทศและการท่องเที่ยว เทศบาลนครไทเป เร่งกระตุ้นการท่องเที่ยวกรุงไทเปในประเทศไทย ผ่านการโฆษณาบนป้ายบิลบอร์ดขนาดใหญ่ในย่านที่ขึ้นชื่อว่าคึกคักที่สุดของกรุงเทพ ฯ ควบคู่ไปกับการโฆษณาตามรถตุ๊กตุ๊กที่วิ่งผ่านรอบเมือง เพื่อแสดงถึงการให้ความสำคัญต่อตลาดไทย รวมถึงส่งต่อความงดงามและความมีชีวิตชีวาของเมืองหลวงของไต้หวันอย่างกรุงไทเปให้ชาวไทยได้รับรู้ 

การท่องเที่ยวไทเปเหมาป้ายบิลบอร์ดรถตุ๊กตุ๊กโปรโมทอาหารและทิวทัศน์อันงดงามกรุงไทเปเดลินิวส์“ไทเปยามค่ำคืน” สะกดสายตาชาวไทย

สนง.สารสนเทศและการท่องเที่ยว เทศบาลกรุงไทเป เผยว่า ในปี พ.ศ. 2566 มีนักท่องเที่ยวชาวไต้หวันเดินทางมายังประเทศไทยกว่า 777,000 คน และมีนักท่องเที่ยวชาวไทยเดินทางไปไต้หวันประมาณ 394,000 คน ซึ่งเมื่อเทียบกับช่วงก่อนการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 ในปีพ.ศ. 2562 ถือว่ามีการฟื้นตัวถึง 95% และจนถึงเดือนพฤษภาคมในปีนี้ มีนักท่องเที่ยวชาวไทยมาเยือนไต้หวันแล้วกว่า 188,000 คน ซึ่งคาดว่าจะมีจำนวนนักท่องเที่ยวตลอดทั้งปีมากกว่าในปีที่ผ่านมา 

การท่องเที่ยวไทเปเหมาป้ายบิลบอร์ดรถตุ๊กตุ๊กโปรโมทอาหารและทิวทัศน์อันงดงามกรุงไทเปเดลินิวส์

กรุงไทเป ไม่เพียงแต่มีระบบขนส่งสาธารณะที่สะดวกสบายหรือมีย่านช้อปปิ้งที่คึกคัก แต่ยังขึ้นชื่อเรื่องอาหารที่หลากหลาย วัดวาอารามที่มีเอกลักษณ์ และเต็มไปด้วยแหล่งวัฒนธรรมที่สร้างสรรค์ ทั้งนี้ เมื่อเร็ว ๆ นี้ นิตยสารท่องเที่ยวชื่อดังจากสหรัฐอเมริกาอย่าง “Travel + Leisure” ได้ยกให้กรุงไทเปเป็นเมืองที่คุ้มค่าที่สุดในการมาเที่ยวอันดับ 1 ในเอเชีย จึงอยากขอแนะนำที่พักที่มีรีวิวดีเยี่ยมให้แก่นักท่องเที่ยวชาวไทย มาร่วมเปิดประสบการณ์และเพลิดเพลินไปกับอาหารแสนอร่อย พร้อมชมวิวทิวทัศน์อันงดงามของเมืองนี้

การท่องเที่ยวไทเปเหมาป้ายบิลบอร์ดรถตุ๊กตุ๊กโปรโมทอาหารและทิวทัศน์อันงดงามกรุงไทเปเดลินิวส์เสี่ยวหลงเปา อาหารสุดคลาสสิกของไทเปที่ครองใจคนไทย

นอกจากนี้ กรุงไทเปยังได้รับการจัดอันดับให้เป็นเมืองในเอเชียที่มี Night life ที่ดีที่สุดเป็นอันดับ 2 ของโลกในปีพ.ศ. 2567 จากนิตยสารชื่อดังของสหราชอาณาจักรอย่าง Time Out ในหมวดการท่องเที่ยวยามค่ำคืน เพื่อเชิญชวนนักท่องเที่ยวชาวไทยมาร่วมสัมผัสประสบการณ์ที่หลากหลายของกรุงไทเปด้วยตัวเอง โดยหากพูดถึงเรื่องงานเฉลิมฉลองและกิจกรรมในกรุงไทเป นอกจากเทศกาลโคมไฟกรุงไทเป เทศกาลฤดูร้อนต้าเต้าเฉิง และงานเฉลิมฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่แล้ว นักท่องเที่ยวยังสามารถนั่งกระเช้าเมาคง (Maokong Gondola) เพื่อไปชิมชาที่เมาคง อีกทั้งยังสามารถชมวิวยามค่ำคืน ปั่นจักรยานที่สวนสาธารณะริมน้ำ ชมพระอาทิตย์ตกดินที่ตลาดตู้คอนเทนเนอร์บริเวณท่าเรือต้าเต้าเฉิงหรือท่าเรือกวนตู้ ลิ้มรสอาหารท้องถิ่นของกรุงไทเป รวมถึงเยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยวที่เปิดให้บริการยามค่ำคืน เช่น ศูนย์ศิลปะการแสดงไทเป วัดหลงซาน เป็นต้น

การท่องเที่ยวไทเปเหมาป้ายบิลบอร์ดรถตุ๊กตุ๊กโปรโมทอาหารและทิวทัศน์อันงดงามกรุงไทเปเดลินิวส์

ในครั้งนี้ สนง.สารสนเทศและการท่องเที่ยว เทศบาลกรุงไทเป ได้ติดตั้งป้ายบิลบอร์ดขนาดใหญ่ในย่านทำเลทองที่สุดในกรุงเทพฯ อย่างสยามและบนถนนพระราม 4 โดยใช้ภาพวิวทิวทัศน์ยามค่ำคืนของตึกไทเป 101 อาหารขึ้นชื่อ และตลาดกลางคืนเหราเหอ เพื่อแสดงให้เห็นถึงเสน่ห์อันงดงามของกรุงไทเปในยามราตรี นอกจากนี้ ยังมีการโฆษณาบนรถตุ๊กต๊กกว่า 50 คันซึ่งวิ่งรอบเมืองกรุงเทพ ฯ เพื่อเป็นการเชิญชวนนักท่องเที่ยวชาวไทยให้ไปเยือนและท่องเที่ยวที่กรุงไทเป

การท่องเที่ยวไทเปเหมาป้ายบิลบอร์ดรถตุ๊กตุ๊กโปรโมทอาหารและทิวทัศน์อันงดงามกรุงไทเปเดลินิวส์“สวนความคิดสร้างสรรค์ซงซาน” สถานที่พักร้อนและสร้างสรรค์วัฒนธรรมในไทเป (Te-Fan Wang ถ่าย)

สนง.สารสนเทศและการท่องเที่ยว เทศบาลกรุงไทเป กล่าวเสริมว่า เนื่องจากช่วงนี้มีการมุ่งเป้าไปที่ตลาดเป้าหมายอย่างประเทศไทย สำนักงาน ฯ จึงได้มีการเชิญอินฟลูเอนเซอร์และนักแสดงชื่อดังของไทยอย่าง ใบเฟิร์น อัญชสา มงคลสมัย จากช่องยูทูป Bivoyage และอินฟลูเอนเซอร์สายท่องเที่ยวแบบลุย ๆ อย่าง นิว ชัยวัฒน์ ชูสังข์ จากช่องยูทูป Fit And Travel มาร่วมเดินทางท่องเที่ยวที่กรุงไทเป เพื่อหวังดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวไทยให้มาเยือนกรุงไทเปมากยิ่งขึ้น พร้อมกันนี้ยังได้ประกาศข่าวดีเกี่ยวกับงานมหกรรมกีฬาครั้งยิ่งใหญ่อย่าง World Masters Games 2025 ที่จะจัดขึ้นในเดือนพฤษภาคม พ.ศ. 2568 ให้ชาวไทยได้รับรู้ โดยขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวชาวไทยที่มีอายุ 30 ปีขึ้นไปและมีใจรักการเล่นกีฬามาเข้าร่วมการแข่งขัน และร่วมสำรวจเสน่ห์ของกรุงไทเปไปพร้อมกับครอบครัวและเพื่อนพ้องของตน โดยผู้ที่สนใจและลงทะเบียนก่อนวันที่ 17 กันยายนปีนี้ จะได้รับส่วนลด 20% อีกด้วย สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ทางการของ World Masters Games 2025 (https://wmg2025.tw/en/home)  

การท่องเที่ยวไทเปเหมาป้ายบิลบอร์ดรถตุ๊กตุ๊กโปรโมทอาหารและทิวทัศน์อันงดงามกรุงไทเปเดลินิวส์

分享到: